Lượt xem: 404

90 mùa Xuân, Đảng trường tồn cùng dân tộc

Trong những ngày này, hòa chung không khí tưng bừng đón chào Xuân mới - Xuân Canh Tý 2020, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Sóc Trăng phấn khởi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930 - 03-02-2020). Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

    Cách đây 90 năm, từ ngày 06/01 đến ngày 07/02/1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản đã nhất trí thành lập một Đảng thống nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam, mở ra thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam. Đảng ta ra đời là kết quả của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của toàn dân tộc, là sự vận dụng sáng tạo lý luận cách mạng tiên phong vào điều kiện thực tế Việt Nam.

Trang hoàng đường phố mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Q.K

    Từ khi thành lập đến nay, trải qua 90 năm, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước CHXHCN Việt Nam), đưa dân tộc ta tiến tới kỷ nguyên độc lập - tự do; thắng lợi của cuộc kháng chiến chống xâm lược và đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng Mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế; thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; tiếp tục đưa đất nước ta phát triển, từng bước quá độ đi lên XHCN với nhận thức và tư duy đúng đắn phù hợp với thực tiển Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế.

    Với những thắng lợi vĩ đại, trong 90 năm qua, nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường XHCN. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội, có đời sống vật chất và tinh thần không ngừng nâng cao. Đất nước ta đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có uy tín và vị thế quốc tế ngày càng cao.

    Suốt 90 năm lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là hơn 30 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, sức sống của Đảng trong mối liên hệ mật thiết với Nhân dân; ngoài lợi ích của Nhân dân, Đảng ta không còn lợi ích nào khác; khẳng định niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và công cuộc đổi mới đất nước. 90 năm qua, Đảng đã giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng; xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. 90 mùa xuân, Đảng trường tồn cùng dân tộc và lãnh đạo nhân dân ta xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Văn nghệ chào mừng Ngày thành lập Đảng. Ảnh: Q.K

    Cùng với cả nước, các Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được thành lập như: chi bộ Mỹ Quới - huyện Thạnh Trị (nay thuộc thị xã Ngã Năm), chi bộ Cù Lao Dung, chi bộ Trường Khánh - huyện Long Phú, chi bộ Lạc Hòa - huyện Vĩnh Châu (nay là thị xã Vĩnh Châu), chi bộ An Lạc Thôn - huyện Kế Sách,... là những tổ chức Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng. Dưới ngọn cờ Đảng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, quyết đấu tranh giành độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Cùng với cả nước lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, từ thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, góp phần hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất Tổ quốc, cùng cả nước xây dựng chủ nghĩa xã hội và thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động và sáng tạo trong công cuộc xây dựng quê hương, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

    Đặc biệt, chặng đường từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, tỉnh Sóc Trăng thực sự vươn lên mạnh mẽ với những thành tựu đạt được rất đáng phấn khởi, tự hào. Trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng bộ tỉnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh luôn đạt khá cao. Riêng năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực, tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,3%, cao nhất từ năm 2015 đến nay; đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, đúng đối tượng; tỉnh đã hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách và người có công; Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh - quốc phòng được đảm bảo.

    Mừng Xuân mới, mừng Đảng quang vinh tròn 90 tuổi, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng quyết tâm giữ vững bản chất cách mạng, trung thành với giai cấp và dân tộc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, thi đua lao động, sản xuất đưa kinh tế - xã hội của Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ cách mạng mới. Đoàn kết, đồng lòng, vững bước tiến dưới cờ Đảng quang vinh, vì Đảng ta mãi mãi là Đảng tiên phong; Đảng là đạo đức, là văn minh.
Quốc Kiên


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 2314
  • Trong tuần: 69,634
  • Tất cả: 11,853,823